Habisco Corporation

  0983 868 808(Call, SMS, Zalo, Viber, Wechat) info@dongduong-vn.com
Công TY CP và THIẾT BỊ PHỤ TÙNG ĐÔNG DƯƠNG
  Tin tức
  Video

  Nhân viên hỗ trợ
Bơm bê tông
  0983.868.808
Phụ tùng bơm bê tông
  0978.385.588
Hỗ trợ kỹ thuật
  0986.718.862
   Hotline: 0983 868 808
 

Khởi công cầu Vĩnh Thịnh vượt sông Hồng
Trang chủ » Tin tức  » Tin tức cập nhật

 

Sáng 18/12, cầu Vĩnh Thịnh vượt Sông Hồng nối thị xã Sơn Tây (Hà Nội) với huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã chính thức được khởi công xây dựng.

Tới dự và phát lệnh khởi công có Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh; Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng; Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng; Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường; Đại diện lãnh đạo một số ban của Quốc hội; Đại sứ quán Hàn Quốc; TP.Hà Nội; Tỉnh Vĩnh Phúc, đông đảo bà con nhân dân thị xã Sơn Tây và huyện Vĩnh Tường.

Lễ chính thức khởi công cầu Vinh Thịnh

Lễ khởi công cầu Vinh Thịnh

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định hạ tầng giao thông  là một trong 3 khâu đột phá quan trọng được Đảng, Nhà nước ưu tiên trong thời gian tới. Những năm vừa qua, Chính phủ cũng luôn quan tâm và dành nguồn vốn lớn để đầu tư xây dựng giao thông. Phó Thủ tướng chỉ đạo, cầu Vĩnh Thịnh bắc qua sông Hồng có vị trí đặc biệt quan trọng cho sự phát triển của Thủ đô Hà Nội nói riêng và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nói chung. Đây là công trình có vốn đầu tư lớn và công nghệ khá phức tạp, chính vì vậy, Bộ GTVT cần chỉ đạo chủ đầu tư và các nhà thầu phải triển khai đạt tiến độ và chất lượng công trình tốt nhất.    

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Quy hoạch phát triển giao thông Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó các tuyến đường hướng tâm sẽ được đặc biệt chú trọng đầu tư xây dựng. Cầu Vĩnh Thịnh trên QL2C bắc qua sông Hồng là huyết mạch giao thông  nằm trên tuyến đường vành đai V thuộc Vùng Thủ đô Hà Nội. Đây là tuyến vành đai liên kết các đô thị vệ tinh xung quanh khu vực thành phố Hà Nội, kết nối mạng lưới giao thông từ các tỉnh Tây Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang với các tỉnh Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định và ngược lại nên có vai trò hết sức quan trọng giảm tải cho giao thông nội đô Hà Nội và các vùng lân cận.

Phó Thủ tướng VũVăn Ninh yêu cầu chủ đầu tư đảm bảo chất lượng dự án tốt nhất
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu chủ đầu tư đảm bảo chất lượng
dự án tốt nhấT

Thứ trưởng Trường cũng cho biết, việc Chính phủ Hàn Quốc dành cho Việt Nam khoảng vốn vay ưu đãi để xây dựng cầu Vĩnh Thịnh thể hiện mối quan hệ và hợp tác hết sức tốt đẹp và bền chặt giữa hai nước. “Để sử dụng hiệu quả nguồn vốn này, thời gian tới, Ban QLDA Thăng Long và các nhà thầu phải nỗ lực tập trung thi công đạt tiến độ tốt, bắt tay vào thi công ngay sau khi khởi công để công trình hoàn thành đúng kế hoạch và chất lượng tốt”- Thứ trưởng Trường chỉ đạo.

Dự án cầu Vĩnh Thịnh được xây dựng bằng nguồn vốn vay EDCF của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng Việt Nam. Tổng mức đầu tư của dự án là 137 triệu USD (trong đó nguồn vốn vay EDCF  của Chính phủ Hàn Quốc là 100 triệu USD và vốn đối ứng của Việt Nam là 37 triệu USD). Nhà thầu trúng thầu thi công xây lắp là GS Engineering & Construction corp của Hàn Quốc.  Tư vấn giám sát dự án là Liên danh Yooshin – Sambo của Hàn Quốc. Thời gian thi công là 36 tháng.

Với tổng chiều dài toàn dự án lên đến 5.487m, trong đó phần cầu dài 4.480m, Vĩnh Thịnh được coi là cây cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực dài nhất vượt sông Hồng được xây dựng. Điểm đầu dự án tại nút giao QL32 với tuyến tránh Sơn Tây. Điểm cuối vượt qua đê tả sông Hồng khoảng 200m và kết nối với QL2C. Cầu vượt sông Hồng tại vị trí cách bến phà Vĩnh Thịnh khoảng 150m phía hạ lưu, Tải trọng xe thiết kế của cầu Vĩnh Thịnh là HL93.

Đức Thắng

kho lanh, may bom nuoc, sua may bom nuoc, tu hài, xe nang heli

Các tin khác
 • Hướng dẫn vận hành xe nâng hàng đúng cách
 • Một số vấn đề lưu ý khi chọn mua xe nâng hàng
 • Cách vận hành xe nâng hàng
 • Xe nâng Hàng - Cấu tạo chung và cơ cấu hoạt động
 • tin tức xe nâng
 • Xe nang hang Lịch sử xe nâng hàng
 • Bom be tong Tìm hiểu máy bơm bê tông
 • Tham dự hội chợ Máy Xây Dựng Bauma Shanghai 2012
  Đối tác

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ PHỤ TÙNG ĐÔNG DƯƠNG
Địa chỉ: Số 26, LK6A-C17, Khu đô thị Mỗ Lao, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
Tel: 024-7303 5666/ 6675 4937       *  Fax: 024-7303 4666   * Email: info@dongduong-vn.com
 
Designed by Sharing Media
Copyright © 2012 Indochina Equipment & Accessories. All rights reserved